Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Bài giới thiệu về Timer, Counter và WatchDog

Email In PDF.

1. Giới thiệu về Timer, Counter

Timer là bộ đếm thời gian, được sử trọng hầu như trong tất cả các hệ thống, phục vụ cho các công việc tính toán liên quan đến thời gian.

Timer là một module trong SoC, được cấp xung clock từ thạch anh (osillator) bên ngoài chip. Độ chính xác của timer có liên quan mật thiết từ độ chính xác của xung clock ngõ vào (do osillator cấp).

 2. Giới thiệu về WatchDog (WDT)

 Cũng giống như Timer, WDT là một thành phần không thể thiếu trong hệ thống SoC. WDT được sử dụng cho mục đích chính là phát hiện và khôi phục lại trạng thái của hệ thống trong trường hợp hệ thống bị lỗi, do phần cứng hoạt phần mềm gây ra. Với tính năng này, chúng ta có thể nhận thấy WDT có thể hoạt động với chức năng như một bộ Counter.

WDT thường được sử dụng trong hệ thống nhúng, hoặc điều khiển hoạt động của các thiết bị nơi mà con người không thể kiểm tra, tiếp cận và sữa lỗi một cách dễ dàng. Khi đó, nếu hệ thống không được khôi phục lại trạng thái ban đầu, thiết bị sẽ treo vĩnh viễn.

Ngoài ra, trong một số hệ thống cần độ an toàn cao (safety), out-chip WDT(hay còn gọi là external WDT) được sử dụng sử dụng để gắn bên ngoài hệ thông để reset lại hệ thống, đề phòng trường hợp on-chip WDT không hoạt động vì một lý do nào đó.

Các khoảng thời gian (time interval) sử dụng để reset lại hệ thống có thể lập trình được hoặc cố định ở các khoảng thời gian khác nhau, thông thường là khoảng từ milisecond đến phút. Khi dùng WDT để reset lại hệ thống, có thể chỉ CPU và một số thành phần quan trọng khác như các đường BUS, Memory được reset, các thành phần còn lại có thể không bị reset tùy theo yêu cầu của thiết kế.

 3. Học thiết kế Counter, WDT tại semiconvn.com

Bạn có đam mê ngành thiết kế vi mạch và bạn muốn có mức lương 1000 usd cùng lúc bạn

đang muốn tìm một Trung tâm để học vậy hãy đến với ngành vi mạch tại SEMICON

  HotLine: 0972 800 931 Ms Duyên

 

Related Articles

Chat Zalo