Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Cựu nhân viên Apple giải thích lý do người ta tìm thấy những đồng xu lạ bên trong MacBook

Kyle Wiens, người sáng lập của iFixit – nổi tiếng với những màn mổ xẻ thiết bị và đồng thời cũng là nhà cung cấp các công cụ sửa chữa chuyên nghiệp - nói với Cult of Mac rằng ông cũng đồng tình với thông tin mà vị cựu nhân viên Genius Bar đưa ra về bí ẩn của Macbook.

Bạn mua chiếc máy MacBook Pro để phục vụ công việc – của đắt nhưng xắt ra miếng, và sử dụng nó để kiếm ra tiền. Với một số người dùng Macbook thì điều này quả là đúng cả theo nghĩa đen: họ tìm thấy tiền thật sự bên trong ổ SuperDrive khi tháo máy.

Sự việc này đã thu hút rất nhiều lượt theo dõi trên các diễn đàn công nghệ và nhận được nhiều bình luận rất dí dỏm. Những nhà “âm mưu học” đưa ra các giả thuyết, từ phi lý như “phù thủy ám” đến có vẻ có lý như “giải pháp tản nhiệt rẻ tiền nhằm ngăn không để các linh kiện bị cong vênh do quá nóng”.

 Một số người dùng MacBook cho biết họ đã tìm thấy tiền xu khi tháo máy của mình.

Một số người dùng MacBook cho biết họ đã tìm thấy tiền xu khi tháo máy của mình.

Trên thực tế thì ngay từ năm 2010 đã ghi nhận được những trường hợp phát hiện ra tiền xu bên trong Macbook đầu tiên.

Một số bình luận gần đây trên Gizmodo hoặc forum của MacRumors còn nghi ngờ đây là lỗi của những công nhân Trung Quốc khi họ thỉnh thoảng lại đánh rơi những đồng xu một cách ngẫu nhiên khi đang lắp ráp Macbook. Tuy nhiên điều này ngay lập tức bị phản bác bởi câu hỏi: “Cứ cho rằng công nhân Trung Quốc vụng về đến vậy đi, thế thì họ lấy ở đâu ra những đồng tiền của Mỹ hoặc Canada để nhét vào máy?”.

Hóa ra câu trả lời lại có vẻ như rất đơn giản. Bình luận của người dùng có nickname PracticalBatman trên Gizmodo cho ta thấy cách những đồng xu có thể chui vào bên trong khối nhựa kín như thế nào.

“Khi ổ đĩa nuốt đĩa, phần trục của động cơ hạ xuống, và nếu lúc này một đồng xu lọt vào bên trong khe ổ đĩa (đĩa đang ở trong ổ) thì nó có thể sẽ trượt tiếp vào sâu bên trong và nằm kẹt lại ở khoảng trống mà trục động cơ để lại khi không có đĩa trong ổ.”

Cách giải thích như vậy nghe có vẻ thuyết phục, và thành viên Jonas (tự nhận mình là cựu nhân viên Apple Store Genius Bar) cho biết: ông và các kỹ thuật viên dưới quyền vẫn thường ngẫu nhiên tìm thấy nhiều vật lạ bên trong Macbook, và 90% các trường hợp là do những trò nghịch ngợm của trẻ em. “Chúng nhét mọi thứ linh tinh từ tiền xu, ghim giấy, thẻ SD,… vào trong ổ quang. Chỉ cần vật đó đủ mỏng để lọt vào khe thì chúng tôi đều tìm thấy nó ở vị trí đó.”

 Một chiếc thẻ nhớ SD Card bị mắc kẹt trong khe ổ đĩa quang

Một chiếc thẻ nhớ SD Card bị mắc kẹt trong khe ổ đĩa quang

Kyle Wiens, người sáng lập của iFixit – nổi tiếng với những màn mổ xẻ thiết bị và đồng thời cũng là nhà cung cấp các công cụ sửa chữa chuyên nghiệp - nói với Cult of Mac rằng ông cũng đồng tình với thông tin mà vị cựu nhân viên Genius Bar đưa ra.

Dù dường như bí ẩn đã được hé lộ nhưng vẫn có nhiều người đưa ra những thuyết âm mưu rất thú vị. Nickname Akinetopsia dự đoán một cách hài hước rằng những đồng tiền là một tính năng mới của Apple. Thậm chí người này còn đưa ra những lời quảng cáo đậm chất thương mại của giám đốc thiết kế Jony Ive:

“Chúng tôi rất tự hào giới thiệu tới các bạn tính năng Thunder Coin (Đồng xu sấm sét). Các kỹ sư ưu tú của chúng tôi tại Apple đã làm việc hăng say trong nhiều năm, và rồi cuối cùng đã đảo lộn được những quy luật vật lý chỉ với giải pháp đơn giản nhưng rất thanh lịch này: Thunder Coin là bộ tản nhiệt tuyệt vời cho bo mạch chủ, giúp chống nhiễu và thu WiFi tốt hơn bằng cách cách ly với sóng radio bên ngoài, làm ổn định dòng chảy của các electron khi chịu va đập, làm tôn lên vẻ chất chơi không lẫn vào đâu được của chủ sở hữu. Là sự kết hợp của đỉnh cao trí tuệ với vật liệu chất lượng cao nhất, sản phẩm Macbook Pro là một tuyệt tác kỹ thuật, rất xứng đáng với địa vị xã hội và phong cách sống của bạn.”

Dưới đây là hai video trên YouTube, trong đó có một video đã thu hút được hơn 100.000 lượt xem kể từ năm 2011 khi một người dùng phát hiện ra đồng xu khi nâng cấp bộ nhớ cho Macbook Pro. Đoạn video còn lại đến từ kênh tin tức của Anh cho thấy nhiều trường hợp tiền xu bị mắc kẹt khác bên trong Macbook.

Nguồn: Genk.vn

Bạn Có Đam Mê Với Thiết Kế Vi Mạch - Bạn Muốn Có Mức Lương 1000 USD

Bạn Chưa Biết Phải Gửi Gắm Ước Mơ Của Mình Nơi Đâu

Hãy Đến Với Nghành Vi Mạch Tại SEMICON

 

 

Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Ms Hồng)

 
 
 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo