Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt   

      Màn hình QHD, chip 64 bit, S Pen có thể gọi ứng dụng... là những tin đồn dễ thành hiện thực nhất đối với Galaxy Note 4, chiếc phablet cao cấp dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 3/9 tới.

Ngày 3/9 tới đây được xem là thời điểm ra mắt của Galaxy Note 4. Tuy nhiên trong vài tháng qua, nhiều chi tiết về sản phẩm này đã được đăng tải, phần nào giúp người dùng có thể đưa ra dự đoán về phablet cao cấp nhất của Samsung.

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt

Ngày phát hành và giá bán

Gần như chắc chắn rằng ngày 3/9 tới đây là thời điểm Samsung giới thiệu Galaxy Note 4. Hãng đã chính thức gởi thư mời cho một sự kiện với thông điệp "Note the date!".

Trước đó, đích thân Lee Young Hee, người đứng đầu mảng di động của Samsung phát biểu trên Bloomberg rằng phiên bản Note mới sẽ được tung ra vào nữa cuối năm 2014.

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt

Cộng với thực tế cả ba thế hệ trước đây của dòng Note đều được công bố tại sự kiện IFA, vì vậy việc Galaxy Note 4 xuất hiện tại IFA 2014 là điều chắc chắn nhất. Có khá ít thông tin về giá bán của Note 4 được đưa ra, nhưng trên một trang bán lẻ của Indonesia đã liệt kê sản phẩm này với mức giá 810 USD (khoảng hơn 17 triệu đồng).

Cải tiến S Pen

Kể từ khi được giới thiệu cùng với Galaxy Note đời đầu, S Pen luôn là tính năng đặc biệt giúp Note có một vị thế riêng giữa "rừng" phablet hiện nay. Mỗi khi Note có phiên bản mới là mỗi lần S Pen được cải tiến, vì vậy gần như chắc chắn Samsung sẽ lại mang những thú vị mới cho S Pen đi kèm Galaxy Note 4.

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt

Tính năng viết tay của S Pen có thể sẽ hữu ích hơn. Samsung đã sở hữu một bằng sáng chế mới trong đó mô tả S Pen có thể dùng để khởi động ứng dụng bằng cách viết lên màn hình. Hình ảnh mô tả trong hồ sơ cung cấp bằng sáng chế cho thấy, chỉ cần dùng S Pen ghi dòng "call mon" thì điện thoại sẽ tự động gọi điện thoại cho mẹ của người dùng (với số đã lưu trong danh bạ). Như vậy, S Pen có thể dễ dàng mở các ứng dụng, gửi tin nhắn văn bản và làm nhiều việc hữu ích khác.

Trong loạt video trước khi sản phẩm xuất hiện, Samsung cũng không ngừng nói về cây bút này. Note 4 được chờ đợi sẽ mang nhiều cải tiến cho cây bút đặc trưng trên dòng này. Màn hình Ở thời điểm Galaxy Note mới xuất hiện, người dùng hết sức ngạc nhiên với màn hình 5,3 inch của nó. Tuy nhiên, chính từ đây, Samsung đã tạo nên bước khởi đầu cho dòng smartphone màn hình lớn (phablet) đang thịnh hành hiện nay. Thế hệ thứ 2 của Note màn hình được nâng lên mức 5,5 inch, đến Note 3 là 5,7 inch. Theo logic này thì Note 4 sẽ có màn hình 5,9 inch, bằng với HTC On Max hoặc LG G Pro 2.

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt

 Tuy nhiên, các thông tin rò rỉ lại cho kết quả khác. Trang web chuyên theo dõi thông tin xuất nhập khẩu Zauba của Ấn Độ liệt kê Note 4 với màn hình 5,7 inch, một kết quả benchmark AnTuTu cũng thể hiện tương tự. Vì vậy có thể Note 4 sẽ có kích thước màn hình bằng với Note 3. Về độ phân giải màn hình, trang Erafone của Indonesia cho biết Note 4 sẽ có màn hình độ phân giải QHD, sử dụng tấm nền Super AMOLED, đạt mật độ điểm ảnh 515 ppi. Cũng có một số ý kiến cho rằng Samsung sẽ sử dụng tấm nền PLS LCD cho Note 4. Trang ET News nói rằng hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc đang xem xét sử dụng công nghệ màn hình mới, giúp cắt giảm đến 20% chi phí sản xuất.

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt

Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng Note mới sẽ được trang bị màn hình cong đa chiều, tuy nhiên khả năng này không thật sự cao, thay vào đó, có thể Samsung sẽ giới thiệu một smartphone khác với tên gọi Note Edge. Sức mạnh Cho đến nay, Apple, HTC là những nhà sản xuất đưa chip 64 bit vào smartphone cao cấp, tuy nhiên Samsung dường như sẽ nhanh chóng nhập cuộc. SamMobile đưa tin, phiên bản dành cho thị trường châu Âu của Galaxy Note 4 sẽ được trang bị chip Exynos 5433, trong khi thị trường Bắc Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ là vi xử lý Snapdragon 805.

Điều này cũng phù hợp với liệt kê của nhà bán lẻ Indonesia khi họ đăng tải Note 4 sẽ có 2 phiên bản, một sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 2,5 GHz, một sử dụng chip 8 nhân Exynos 5433, trong đó 4 nhân chạy ở tốc độ 1,3 GHz. Danh sách do Erafone đăng tải cũng cho biết Note 4 sẽ có các mức dung lượng 16GB, 32GB và 64 GB. Dòng Note cũng thường được Samsung ưu ái trang bị bộ nhớ RAM mạnh mẽ. Note 4 hiện được đồn đại sẽ có RAM 4GB.

Camera Theo một báo cáo từ ET News, Galaxy Note 4 được nâng cấp mạnh mẽ về camera với cảm biến 20 megapixel. Tuy nhiên, các thông tin từ SamMobile, Erafone thì "số chấm" của Note 4 chỉ dừng lại ở mức 16 megapixel, ngang bằng với Galaxy S5

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt

Mới đây, lại có một nguồn tin cho rằng cảm biến trên camera chính của Note 4 chỉ đạt 12 megapixel nhưng nó lại đi kèm những tính năng sáng giá như ổn định hình ảnh quang học (IOS). Nguồn này còn giải thích thêm, ban đầu Samsung dự định đưa cảm biến 20 megapixel vào Note 4, tuy nhiên cuối cùng họ lại chọn cảm biến 12 megapixel đi kèm tính năng IOS nhằm đảm bảo độ mỏng của thiết bị. G for Games cũng khẳng định Note 4 thực sự sở hữu tính năng IOS nhưng cảm biến sẽ là 16 megapixel, thông tin này được SamMobile nên lại và cung cấp thêm các chi tiết.

Theo đó, Note sẽ có cảm biến Sony IMX240 16 megapixel, có thể quay video với độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel ở tốc độ 30 khung hình/giây. Đặc biệt, camera trước được cho là có 3 chế độ chụp ảnh tự sướng khác nhau, cũng như khả năng tạo ảnh động.

Thiết kế Trái với kỳ vọng của người dùng, Galaxy S5 vẫn sử dụng vỏ nhựa "truyền thống", vì vậy nhiều khả năng Galaxy Note 4 vẫn được trang bị chất liệu như các phiên bản trước đây, mặc dù Samsung hứa hẹn sẽ cung cấp "yếu tố hình thức mới". Một thông tin rò rỉ gần đây cho biết, Note sẽ có 2 phiên bản, một sử dụng vỏ nhựa và một có khung viền kim loại. Một vài hình ảnh được cho là của Note 4 đã xuất hiện với vỏ nhựa giả da được cách điệu khá hiện đại.

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt


Những ai quan tâm đến màu sắc của Note 4 có thể hài lòng khi thông tin từ Reckons cho biết sản phẩm này sẽ có thêm màu xanh và vàng, bên cạnh hai màu đen, trắng truyền thống. Sạc không dây Tính năng sạc không dây đã bắt đầu gây chú ý nhưng vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Điều đó rất có thể sẽ thay đổi khi Galaxy Note 4 được trang bị tính năng này, theo ET News.

Nguồn tin này cho biết Samsung đang nghiên cứu một giải pháp sạc không dây tiên tiến, thậm chí điện thoại không cần chạm đến bộ sạc. Samsung không xác nhận việc họ có đưa công nghệ này vào Galaxy Note 4 hay không, tuy nhiên nó đã sẵn sàng để thử nghiệm từ giữa năm nay, vì thế có thể Note 4 là thiết bị đầu tiên giới thiệu tới người dùng công nghệ mới của Samsung. Quét vân tay, võng mạc, cảm biến tia cực tím

Phác hoạ chân dung Galaxy Note 4 trước ngày ra mắt

Đây là những tính năng đã được trang bị cho Galaxy S5, smartphone cao cấp nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại, vì thế nhiều khả năng chúng sẽ được trang bị cho Note 4.

Các nguồn tin rò rỉ từ SamMobile và Twitter của nhóm phát triển chip Exynos của Samsung đã hé lộ điều này

Nguồn: zing.vn

 

Latest IC Design Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo