Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Gặp gỡ đầu năm 2015: Giới CNTT-TT phấn khích

Gặp gỡ đầu năm 2015: Giới CNTT-TT phấn khích                           

                        Tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT và làm trong sạch môi trường mạng-viễn thông là trọng tâm xuyên suốt trong mọi hoạt động của Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM năm 2015.

Cuộc gặp gỡ đầu năm giới CNTT-TT vào sáng 6/2/2015 vừa qua do Sở TTTT TP.HCM chủ trì đã cho thấy nỗ lực và quyết tâm của TP.HCM nhằm mang lại một làn gió mới cho CNTT-TT Thành phố. 

Khác với mọi năm, cuộc gặp gỡ truyền thống được tổ chức ngay trước Tết Nguyên Đán cùng với việc công bố 6 dịch vụ mới liên quan đến ứng dụng CNTT-TT do Sở TTTT TP triển khai, tạo ra một niềm phấn khích trước thềm năm mới Ất Mùi.

Sáu dịch vụ đó là: Đăng ký đầu tư trực tuyến; Cấp phép lao động trực tuyến; Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; Chính thức vận hành đầu số ngắn 1022 cho tổng đài sự cố hạ tầng; Liên thông các tổng đài khẩn cấp 113, 114 và 115; Chính thức vận hành tổng đài du lịch 1087 – Trạm điện thoại – thông tin.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TTTT TP cho biết năm 2015 sẽ là năm TP sẽ tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT trong hoạt động chức năng của các cơ quan chính quyền TP, nhắm vào 3 mục tiêu trọng tâm:

- Cung cấp và nâng cao các dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp dựa trên nền tảng CNTT-TT, cam kết đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.

- Nâng cao năng lực, quản lý điều hành, tác nghiệp của các cơ quan, tổ chức chính quyền.

- Xây dựng các cơ sở dữ liệu thống nhất, dùng chung phục vụ điều hành, tác nghiệp cho tất cả các tổ chức, cơ quan chính quyền TP.

Dự thảo kế hoạch trên đã được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà ký phê duyệt.

Một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong điều hành, tác nghiệp là TP đã đặt ra kế hoạch “Tập huấn sử dụng CNTT cho lãnh đạo Sở ngành, quận huyện TP”, tập trung vào việc giúp lãnh đạo các cấp hiểu và sử dụng thực tế các phần mềm và ứng dụng CNTT được triển khai phục vụ công tác quản lý, điều hành. Một điểm mới của TP trong năm 2015 là việc đưa CNTT vào các chương trình đào tạo và thi tuyển công chức, viên chức, coi đây là tiêu chí bắt buộc.

Gặp gỡ đầu năm 2015: Giới CNTT-TT phấn khích

 Để tăng cường hiệu quả cho các kế hoạch triển khai, Sở TTTT đã kết hợp tác đẩy mạnh ứng dụng CNTT với Sở Khoa học – Công nghệ và Sở Tài nguyên – Môi trường.

Việc ký kết được thực hiện ngay trong buổi lễ đầu năm cùng với sự chứng kiến không chỉ của giới CNTT TP mà còn có Thứ trưởng Bộ TTTT Lê Nam Thắng và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà.

Bên cạnh các hoạt động nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT, TP cũng tập trung vào việc quản lý mạng thông tin di động và các biện pháp nhằm hạn chế, ngăn chặn tin rác, tin lừa đảo. Để thực hiện việc này, một mặt TP đưa ra những biện pháp, quy định hành chính, mặt khác TP cũng phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động, ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các kế hoạch đề ra.

Cũng tại cuộc gặp đầu năm nay, lãnh đạo TP và Bộ cũng được nghe báo cáo và chia sẻ với các hội chuyên ngành, tổ chức kinh doanh như Hội Tin học Thành phố, Chi Hội An toàn thông tin, Hội Vi mạch, Công viên phần mềm Quang Trung, Trung tâm Phần mềm Đại học Quốc gia và một số doanh nghiệp CNTT.

Gặp gỡ với Giới CNTT TP, Phó chủ tịch UBND Thành phố Lê Mạnh Hà đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà Sở TTTT đã đạt được trong năm 2014 và cam kết sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía TP cho phát triển CNTT.

Trong năm 2015, TP sẽ chi 2% ngân sách cho đầu tư phát triển CNTT và công nghệ của TP, trong đó chú trọng vào các sản phẩm, dịch vụ được phát triển bởi các doanh nghiệp CNTT trong nước. Ngoài ra, Phó chủ tịch cũng nhấn mạnh vào công tác an ninh – bảo mật thông tin và cho biết TP sẵn sàng đầu tư để có được những chuyên gia bảo mật giỏi, tầm cỡ quốc tế.

Cũng nhân dịp này, Sở TTTT đã công bố 10 sự kiện nổi bật ngành CNTT-VT TP.HCM năm 2014.

 Nguồn: pcworld.com.vn

 

Latest IC Design Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo