Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Đại học Bách khoa Hà Nội bắt tay với Naver, thành lập trung tâm nghiên cứu AI quốc tế

Hợp tác với tập đoàn Naver Hàn Quốc, Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo sẽ là nơi kết nối các đơn vị nghiên cứu về AI trong phạm vi cả nước cũng như trên toàn cầu.

Sáng nay 31/3, Trường Đại học Bách khoa cùng với tập đoàn Naver của Hàn Quốc đã ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo, trực thuộc Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông (SoICT).

Được thành lập theo mô hình trung tâm nghiên cứu quốc tế hỗn hợp, theo đó, hai bên sẽ cùng đầu tư xây dựng và vạn hành trung tâm vì mục đích phát triển nghiên cứu nền tảng chuyên sâu và đào tạo nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực AI

Đây cũng hứa hẹn sẽ là nơi kết nối các đơn vị nghiên cứu về AI trong phạm vi cả nước, đồng thời tăng cường liên kết và hợp tác với các trung tâm AI hàn lâm và công nghiệp mạnh trên thế giới. Nhiệm vụ của nó ngoài triển khai các nghiên cứu cơ bản để tạo ra các công nghệ lõi "Make in Vietnam" còn chú trọng đến phát triển ứng dụng AI trong các ngành, lĩnh vực khác nhau để góp phần đẩy nhanh quá trình Chuyển đổi số và phát triển Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn (trái) và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy (phải) tới tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Tham dự và phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh sự cần thiết về năng lực định hướng của trung tâm và cho rằng đã tới lúc Việt Nam cần phải thay đổi và thích ứng với thế giới, bằng cách dẫn dắt sự thay đổi. Ông cũng kỳ vọng trung tâm sẽ phấn đầu để trở thành một trong những trung tâm hàng đầu về AI của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cũng gợi ý và mong muốn trung tâm sẽ sớm hiện thực hóa và đưa các nghiên cứu AI vào ứng dụng thực tiễn, trước mắt là trong các lĩnh vực như an ninh quốc phòng, chăm sóc sức khoẻ người dân và quản lý tài nguyên môi trường.

 

Chia sẻ trực tuyến tại buổi lễ, ông Choi In Hyuk, COO tập đoàn Naver cho biết: "Chúng tôi ấn tượng trước sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam trong những năm qua và thấy rằng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng mở rộng đạo tạo nhân tài cấp cao về trí tuệ nhân tạo".

"Việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo thể hiện mạnh mẽ quyết tâm của Đại học Bách khoa Hà Nội trong phát triển nghiên cứu và đào tạo trình độ cao trong các lĩnh vực công nghệ mũi nhọn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", PGS Huỳnh Quyết Thắng, hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, khẳng định.

Về nhân lực, Trung tâm hiện có hơn 50 nhà khoa học của Đại học Bách khoa Hà Nội và một số chuyên gia hàng đầu đến từ các trường/ viện và tập đoàn công nghệ trong các lĩnh vực liên quan đến AI và ứng dụng, như: học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính, tối ưu hoá, mạng thông minh, tin học y sinh, công nghệ phần mềm thông minh... Và một trong những nhà khoa học người Việt có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Học máy, GS. Hồ Tú Bảo, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Khoa học của Trung tâm.

 

Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo nằm trên tầng 10 của Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Về đối tác Naver thì đây là một trong những tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới, được mệnh danh là "Google của hàn Quốc". Tại Hàn Quốc, Naver có sức ảnh hưởng to lớn khi sở hữu công cụ tìm kiếm chiếm tới 75% thị phần, vượt mặt các nền tảng toàn cầu như Google. Tập đoàn cũng đang hợp tác với các cơ quan chính phủ nước này để xây dựng hệ sinh thái AI vào phát triển giáo dục, giao thông vận tải, y tế... Từ năm 2019, Naver đã bắt đầu tiến hành dự án "Vành đai Nghiên cứu AI toàn cầu (Global AI R&D Belt)", với mục đích giao lưu và trao đổi công nghệ vượt phạm vi biên giới.  Cuối năm 2019, tập đoàn này đã xây dựng Naver Labs châu Âu ở Pháp, gồm 4 viện nghiên cứu AI quy mô hàng đầu thế giới. Giữa năm 2020, Naver bắt đầu triển khai mở rộng vành đai này tại Việt Nam.

Ngoài việc mở trung tâm đào tạo và nghiên cứu về AI đầu tiên của Naver tại Việt Nam, tập đoàn Hàn Quốc này còn cam kết đầu tư và mang lại cho inh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhiều chương trình học tối ưu nhất với các chuyên gia hàng đầu về AI của tập đoàn này. Naver sẽ tạo điều kiện để các sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh của Trường có cơ hội được nghiên cứu và làm việc tại Naver Labs thông qua các suất học bổng và cơ hội làm việc tại Hàn Quốc và Châu Âu. Tập đoàn cũng cam kết sẽ hỗ trợ các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên Bách khoa Hà Nội phát triển chuyên môn thông qua các chương trình trao đổi và hội thảo khoa học.

 Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

   


 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo