Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Đương đầu với công việc đáng ghét

Thật khó chịu khi phải làm công việc mà bạn chán ghét, nhưng không lẽ chỉ cười toe toét và cố chịu đựng nó cho đến lúc tìm được chỗ làm mới. Dưới đây là vài cách khiến một ngày làm việc của bạn thoải mái hơn, dù đó không phải là công việc bạn yêu thích.

Đặt ra mục tiêu hàng tuần

Dù có chán chường với công việc hiện tại thế nào đi nữa, cũng sẽ có điều gì đó khiến bạn vui thích. Việc đề ra mục tiêu hàng tuần giúp bạn phát hiện thấy cơ hội “vàng” cho chính mình và có động lực hướng về phía trước. Bên cạnh đó, mỗi tuần, hãy dành thời gian tham dự một sự kiện việc làm hoặc gửi hồ sơ xin việc đến những công ty trong “tầm ngắm”.

Mỗi ngày tiến gần hơn đến mục tiêu

Bạn không cần phải ngày nào cũng chinh phục hết mọi mục tiêu mà hãy kiên trì từng chút một. Khi thức dậy vào buổi sáng, nên đề ra một mục tiêu vừa tầm trong ngày và cố gắng hoàn thành nó. Điều này sẽ giúp bạn nếm trải được cảm giác thành công và phấn chấn hơn khi tiếp tục theo đuổi mục tiêu lâu dài.

Biến buổi sáng thành thời khắc "vàng"

Cảm giác đương đầu với công việc đáng ghét sẽ càng tồi tệ hơn nếu bạn đến văn phòng trong tâm trạng hối hả, căng thẳng và mệt mỏi. Hãy dẹp sang bên những khoảnh khắc tồi tệ mỗi sáng và làm điều gì đó bạn thích.

Tự pha cho mình tách café, thức dậy sớm một chút để đọc báo hay hẹn giờ báo thức bằng một bản nhạc rộn rã. Một buổi sáng thoải mái có thể khiến thời gian còn lại trong ngày của bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

Giải trí ngay trong văn phòng

Ngồi lì trong văn phòng có làm bạn ngột ngạt? Chuông điện thoại đổ liên tục khiến bạn như phát điên? Hãy thực hiện ngay điều giúp bạn thấy thư thái trong lúc làm việc: chọn một tấm ảnh thích mắt và dùng nó làm screensaver, tự mua cho mình cuốn lịch để bàn vui nhộn, mang iPod đến công ty, ra ngoài ăn trưa…

Tận dụng thời gian để phát huy các kỹ năng

Ghét việc đang làm không có nghĩa là bạn không thể học hỏi thêm những kỹ năng mới. Nhớ tận dụng thời gian để biến bạn thành ứng viên "đáng gờm" sau này. Nếu được công ty cho tham gia các khóa huấn luyện, hãy nắm bắt ngay cơ hội đó; đừng quên dùng thời gian “chết” để tiếp thu thêm kiến thức ngay trên máy tính; chọn một cuốn sách nói về việc phát triển khả năng quản lý và đọc nó vào giờ nghỉ trưa… Tóm lại, hãy biến thời gian làm việc hiện tại thành cơ hội để cải thiện bản thân.

Nghỉ xả hơi

Hầu hết mọi người đều tham gia hoạt động nào đó ngoài văn phòng để thư giãn và tống khứ cảm giác căng thẳng như chạy bộ sau khi tan sở, đi bơi vào giờ nghỉ trưa hay tản bộ. Nên đưa những hoạt động này vào lịch trình, như vậy bạn sẽ có việc để mong chờ được làm mỗi ngày.

“Nâng niu” bản thân

Để bù lại tâm trạng chán chường về công việc, nhớ tìm cách “thết đãi” chính bạn như mua một quyển sách hay, đi ăn kem, mua ít hoa về chưng, sắm một bộ trang phục mới cho cuộc phỏng vấn trong tương lai hay lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới.

Duy trì thành tích hiện tại

Tiếp tục làm tốt công việc hiện thời là điều rất quan trọng, dù cho tâm trạng của bạn thế nào đi nữa. Thiết lập mục tiêu cho thành tích cá nhân và hoàn thành chúng thật tốt. Như vậy, bạn có thể lấy những thành công đó làm dẫn chứng thuyết phục để PR bản thân trong những cuộc phỏng vấn sau này.

Gìn giữ các mối quan hệ

Thế giới này tưởng rộng mà hẹp! Bạn không bao giờ biết khi nào sẽ tình cờ gặp lại những đồng nghiệp cũ của mình. Đừng phá vỡ bất cứ mối quan hệ nào ở công ty chỉ vì lúc đó bạn thấy không vui. Nên duy trì các mối liên hệ và trân trọng những người bạn quen biết. Đến một lúc nào đó, rất có thể bạn sẽ cần vài lời giới thiệu tốt từ họ thì sao!

Giữ vững tinh thần

Ngay bây giờ, tình hình có vẻ giống như bạn sẽ “mắc kẹt” với công việc này mãi mãi. Đừng nản chí mà hãy luôn tự nhắc nhở bản thân rằng bạn là người nắm giữ số phận của chính mình và bắt tay ngay vào chuyện tìm việc mới.

(Theo Zing)

 

 

Related Articles

Chat Zalo