Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Để CV không rơi vào thùng rác

  
     Mỗi đợt tuyển người, nhà tuyển dụng nhận được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn CV. Nếu CV của bạn chìm lẫn trong số đó, số phận của nó có thể sẽ rất ngắn ngủi và sớm phải nằm trong thùng rác. Để nó có một vị trí trang trọng hơn, hãy tránh 9 sai lầm sau.
Viết CV như một bản liệt kê công việc  

Bạn giúp người đọc hiểu những gì bạn đã làm, theo tuần tự thời gian, hãy dùng những con số “biết nói”. Nói rằng bạn làm doanh thu hàng năm của công ty tăng 10% sẽ ấn tượng hơn nhiều so với việc chỉ kể rằng bạn đã quản lý một đội kinh doanh.  

Sử dụng ngôi thứ nhất  

CV của bạn không phải là một lá thư cá nhân, vì vậy không dùng từ “Tôi” trong bất kì phần nào.  

Đưa thông tin không liên quan và mang tính cá nhân 

Bạn không có nhiều “đất” trong một sơ yếu lí lịch, vậy tại sao lại phung phí phần diện tích nhỏ bé quý giá đó cho những thông tin không có liên quan gì tới vị trí ứng tuyển? Hãy để dành các chi tiết về đời tư, tình trạng hôn nhân, sở thích và các mối quan tâm khác của bạn cho cuộc phỏng vấn.  

Không có động từ “mạnh”   

Sơ yếu lí lịch của bạn cần phải đưa ra được những câu thật dứt khoát và rõ ràng. Cách tốt nhất để làm được điều đó là sử dụng các từ chỉ hành động để mô tả thành tích của bạn. Những từ như “đã đạt được”, “đã quản lý” hay “đã tiến hành” sẽ tăng thêm “gia vị” cho sơ yếu lí lịch của bạn. 

Lặp lại 

Hãy tạo sự phong phú cho CV của bạn không chỉ ở nội dung mà ở ngay cách sử dụng ngôn từ đa dạng. Để tránh gây nhàm chán, hãy nhờ đến sự trợ giúp của một cuốn từ điển. 

Định dạng xấu hoặc quá màu mè  

Vẻ bề ngoài của CV cũng nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm được các mẫu CV chuẩn và hấp dẫn trên các trang web tuyển dụng. Nếu bạn muốn tự tạo cho mình một CV mang phong cách riêng, hãy chú ý tới độ “sạch sẽ” và giản dị. Chớ ham hố thể hiện bản sắc riêng mà biến CV thành “quán cóc”. 

Gửi CV không kèm theo thư xin việc  

Một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm là gửi đi một sơ yếu lí lịch thật hấp dẫn nhưng lại thiếu một lời giới thiệu chính thức. Hãy nhớ một điều, CV và thư xin việc là hai thứ không thể tách rời nhau. Đừng bỏ qua cơ hội được “đánh bóng” bản thân hơn nữa với một lá thư xin việc.  

Chứa lỗi in ấn, chính tả hoặc ngữ pháp  

Trước khi gửi CV đi, bạn hãy đọc lại thật kỹ vài lần. Các nhà tuyển dụng sẽ sẵn sàng cho CV của bạn vào sọt rác nếu họ phát hiện ra một lỗi chính tả ngớ ngẩn trong đó, kiểu như “Làm việc cho công ty chuyền thông”. 

Gửi CV tới một người không tên   

Muốn CV của mình nhanh chóng “bay” vào sọt rác, ở phần người nhận, hãy ghi: “Phòng nhân sự” hoặc “Tới người quan tâm” 

Nhà tuyển dụng bạn chắc chắn có tên tuổi và chức vị. Hãy chịu khó tìm hiểu điều đó để CV của bạn có một “điểm đến” cụ thể và trang trọng hơn.

( Theo CareerBuilder)

 

Related Articles

Chat Zalo