Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Làm gì khi kỹ năng của bạn chưa đáp ứng hoàn hảo yêu cầu công việc

Trong quá trình tìm việc, ứng viên không đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng hiện khá phổ biến. Vậy bạn cần làm gì khi chỉ thiếu một vài kỹ năng cho công việc mới? Các chuyên gia khuyên bạn không nên thoái chí. Để thu hút nhà tuyển dụng, bạn cần nhấn mạnh những kỹ năng bạn có thay vì thành thật nói đến những kỹ năng bạn còn thiếu.

NÊN trình bày hồ sơ theo thành tích công việc.
Một hồ sơ được trình bày theo thành tích công việc sẽ nhấn mạnh được kinh nghiệm của ứng viên. Thành tích đó cần phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Vì vậy bạn cần nhấn mạnh các phẩm chất hay thành tích chứng minh bạn phù hợp nhất với vị trí đó. Bạn nên trình bày năng lực theo trình tự yêu cầu nêu trong bảng mô tả công việc. Thông thường, các nhiệm vụ quan trọng nhất của công việc xuất hiện ở phần đầu của bảng mô tả công việc, và các nhiệm vụ ít quan trọng hơn xuất hiện bên dưới.

NÊN trình bày kỹ năng nghề nghiệp
Điều đó giúp nhấn mạnh các kinh nghiệm cụ thể và phẩm chất đặc biệt của bạn liên quan đến yêu cầu công việc. Đây là một cách hữu hiệu để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tùy thuộc vào loại công việc mà bạn ứng tuyển, các mục này có thể gồm “Có kỹ năng quản lý bán hàng/chăm sóc khách hàng/viết quảng cáo...”

KHÔNG thổi phồng năng lực của bạn
Nếu chỉ để được gọi phỏng vấn, bạn thổi phồng thành tích và năng lực của mình, thì chắc chắn bạn sẽ bị nhà tuyển dụng phát hiện và từ chối.

NÊN viết một bức thư xin việc thuyết phục kèm theo hồ sơ
Các bức thư xin việc không nên dài quá 2 trang và phải thuyết phục được nhà tuyển dụng bạn có những phẩm chất đáng quý gì cho công ty họ. Thư xin việc cần đề cập tới các kinh nghiệm của bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Nếu bạn có 4 trong số 6 kỹ năng mà công ty cần, thư của bạn cần nhấn mạnh tới các kỹ năng này và lờ đi các kỹ năng còn thiếu.

KHÔNG sử dụng một loại thư xin việc
Thư xin việc là cơ hội đầu tiên giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng. Đừng viết thư xin việc theo một khuôn mẫu nào đó trong sách vở. Bạn chỉ nên tham khảo các mẫu này và bắt tay viết thư xin việc có nội dung phù hợp với công việc ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay những lá thư giống nhau và sẵn sàng cho chúng vào sọt rác.

NÊN đóng vai nhà tuyển dụng khi viết thư xin việc
Bạn hãy tự hỏi: “Nếu mình là nhà tuyển dụng, tại sao mình phải chọn người này chứ không phải là các ứng viên khác?” Nghiền ngẫm câu trả lời khi bạn viết thư xin việc.

KHÔNG xem nhẹ các kỹ năng giao tiếp cá nhân
Khả năng làm việc hợp tác tốt với người khác, có thái độ tích cực và có thể bảo mật thông tin là những phẩm chất quan trọng được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Bạn nên nhấn mạnh các yếu tố này trong cả thư xin việc và hồ sơ.

NÊN chứng tỏ bạn sẵn sàng và có thể học hỏi các kỹ năng mới
Nếu bạn thiếu một kỹ năng cần thiết, nhưng đáp ứng được các yêu cầu khác, hãy đề cập tới khóa học mà bạn dự định theo đuổi để nâng cao kỹ năng đó.

KHÔNG giới hạn kinh nghiệm trong những công việc ăn lương
Có rất nhiều kỹ năng được hình thành qua các công việc tình nguyện hay các hoạt động cộng đồng. Hãy nhớ cho nhà tuyển dụng biết về các kỹ năng có được từ cuộc sống của bạn. Ví dụ, nếu việc tuyển dụng yêu cầu kỹ năng quản lý ngân sách, hãy cho họ biết bạn từng làm thủ quỹ ở trường trung học và nhờ vậy bạn đã học hỏi những kinh nghiệm quý báu về cách quản lý ngân sách và làm báo cáo thu chi như thế nào.

(Theo vietnamworks)

 

Related Articles

Chat Zalo