Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Làm gì khi họ không gọi cho bạn sau khi phỏng vấn

  
     Không phải lúc nào bạn cũng nhận được cuộc gọi mời nhận việc sau khi trải qua một cuộc phỏng vấn, dù cho họ - người phỏng vấn đã hứa là sẽ gọi cho bạn sau đó. Điều này không có nghĩa là bạn quá kém cõi, hay bạn không đủ khả năng, có thể chỉ là bạn không hợp với vị trí mà công ty đang ấy đang cần, hay đơn giản là bạn chưa biết cách làm nổi bật mình trước họ.
Nếu là như vậy, những hành động tích cực và kịp thời lúc này vẫn chưa muộn, bạn sẽ vẫn còn cơ hội cho mình. Hãy làm theo những chỉ dẫn sau đây, bạn sẽ thu được kết quả không ngờ.

Chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng.

Bạn phỏng vấn vào ngày thứ Ba, nhưng hôm nay đã là thứ Sáu rồi mà vẫn không thấy họ gọi cho bạn. Rõ ràng là cuộc phỏng vấn vừa qua rất tốt, bạn cảm thấy mình rất phù hợp và đủ khả năng để làm công việc ấy; nhà tuyển dụng cũng tỏ ra rất hài lòng với bạn. Vậy thì vấn đề ở đây là gì, tại sao họ không gọi lại cho bạn như đã hứa? Nếu đã tin chắc như thế, bạn nên chủ động liên hệ lại với họ, bằng điện thoại hoặc có thể là email. Đây là khoảng thời gian họ đang cân nhắc để lựa chọn ứng viên, chính sự của động của bạn sẽ góp phần làm cho bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác, điều này có nghĩa là cơ cho bạn ở nơi đây là rất lớn.

Nên làm gì?

Liên hệ với người phỏng vấn là điều bạn nên làm, nhưng làm sao để việc này đạt hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng làm được. Bạn không nên gọi và hỏi một cách “thẳng tuột” họ rằng: Bạn có được làm việc ở đây không, hoặc bạn rất muốn làm việc ở đây, hãy cho bạn cơ hội, … Điều này không chỉ không đem lại hiệu quả mà còn gây tác dụng ngược. Hãy làm việc này thật khéo léo, ví dụ như bạn viết một lá thư cảm ơn họ về cuộc phỏng vấn đã qua, đồng thời cũng kín đáo nhắc lại ý muốn được làm việc ở nơi đây của mình, …

Kiên trì không bao giờ vô ích.

Nếu bạn không nhận được cuộc gọi từ nhà tuyển dụng như họ đã hứa với với bạn, hãy chủ động gọi lại cho họ. Bằng một thái độ chuyên nghiệp, lịch sự và tự tin bạn hãy cho họ biết ý muốn của bạn, rằng công ty của họ là lựa chọn đầu tiên của bạn, và bạn sẵn sàng làm hết sức mình để có được công việc này cũng như nỗ lực để có thể đem lại hiệu quả thật cao cho công việc ấy sau này. Tất nhiên, rất hiếm khi người tuyển dụng gọi cho bạn đúng hẹn mà có thể sẽ có sự chậm trễ vài ngày, thậm chí là vài tuần; chỉ cần bạn tự tin và có cái nhìn tích cực trong mọi việc. Do đó, tính kiên trì sẽ không bao giờ thừa, nhất là trong trường hợp này.

Có thể bạn là người “thắng cuộc” trong kỳ phỏng vấn vừa qua, nhưng cũng có thể bạn không phải là người được chọn. Cho dù kết quả thế nào đi chăng nữa, bạn cũng đừng nên quá thất vọng, nếu không được kết quả như mình mong muốn, hãy xem như đây là cơ hội để bạn có thêm kinh nghiệm cho mình trong quá trình tìm việc, và bạn nên biết ơn vì điều đó.

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều hiểu được sự lo lắng của các ứng viên về khả năng được chọn của họ - tức kết quả của cuộc phỏng vấn do đó những nhà tuyển dụng này sẽ nhanh chóng thông báo kết quả cho các ứng viên (trong trường hợp ứng viên này đã vượt qua vòng phỏng vấn ấy). Nhưng, cũng có một số trường hợp nhà tuyển dụng cố tình kéo dài thời gian chờ đợi của ứng viên, hoặc là để có thời gian tìm kiếm những ứng viên tốt hơn, hay cũng có thể ứng viên ấy không phải là người họ chọn, khi đó lời hứa “liên hệ sau với anh (chị) chỉ đơn thuần mang tính xã giao. Trong trường hợp nào, bạn cũng nên suy xét mọi việc thật cẩn trọng, nếu cảm thấy cơ hội của mình ở đây quá nhỏ, nên nhanh chóng tìm cho mình một công việc khác.
 
(Theo Hrvietnam)
 

Related Articles

Chat Zalo