Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Lời khuyên từ lập trình viên của Google để thành triệu phú ở tuổi 21

Ở tuổi 13, Michael Sayman đã tạo ra ứng dụng điện thoại thông minh đầu tiên của mình. 17 tuổi được Facebook mời về thực tập và sau trở thành nhân viên chính thức. Và bây giờ cậu ấy 21 tuổi, là một triệu phú và đang làm việc tại Google về các sản phẩm Assistant của hãng.

“Thật điên rồ, vì tôi chưa từng nghĩ rằng là mình lại có thể đạt được bất cứ điều gì đã xảy ra”, Sayman nói “Tất cả cứ như thể chỉ là một giấc mơ”

 

Mặc dù cuộc sống của Michael Sayman có vẻ tuyệt vời, nhưng cuộc hành trình của cậu lại vô cùng khó khăn.

Khi cuộc suy thoái năm 2008 xảy ra, Sayman phải giúp gia đình trả các hóa đơn – với số tiền kiếm được từ việc thiết kế ứng dụng. Cũng chính tuổi thơ đầy khó khăn ấy đã giúp Sayman học được nhiều bài học giúp ích cho con đường sự nghiệp sau này của cậu ấy

Bạn không cần phải là một thiên tài – chỉ cần chủ động 

Michael Sayman đã tự học code qua các video hướng dẫn trên Google. Cậu bắt đầu xây dựng ứng dụng, bán chúng và tìm mọi cách để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình lúc đó đang lâm vào cảnh khó khăn do suy thoái kinh tế.

Khi Zuckerberg gọi Sayman về làm thực tập tại Facebook, Sayman đã tạo ra một ứng dụng trò chơi miễn phí được gọi là 4 Snaps vô cùng nổi tiếng khi đứng đầu bảng App Store của Apple, đánh bại các ứng dụng đình đám như Starbucks và Fitbit.

Đừng mong ai đó sẽ mang thành công đến cho bạn

“Điều lớn nhất tôi nghĩ rằng mình đã học được là không bao giờ dựa dẫm vào bất cứ ai cho sự thành công của bản thân” – Sayman nói – “Bất kể là ai hay trường hợp như thế nào đi nữa – không bao giờ để kì vọng ai đó sẽ hay điều gì đó có thể giúp mình có được thành công”

Khó khăn không phải là trở ngại mà là động lực để vươn lên

Khi Sayman bắt đầu kiếm tiền từ các ứng dụng của mình ở tuổi 13 (khoảng $100 ~ $200/ngày) cũng là lúc cậu phải trở thành trụ cột kinh tế cho gia đình khi mới chỉ ở lứa tuổi thiếu niên. Giai đoạn đó thực sự là quãng thời gian khó khăn những Sayman nói rằng anh rất tự hào với gia cảnh: ” Tôi đã có thể học được rất nhiều từ áp lực phải trở thành trụ cột gia đình, ở cái độ tuổi còn quá trẻ ấy. Điều đó thực sự giúp tôi trường trành rất nhiều”

Chấp nhận mạo hiểm

Mặc dù Facebook “giống như gia đình” với Sayman, cậu vẫn quyết định tới Google để buộc mình phải nỗ lực và liên tục có động lực phát triển, anh nói.

“Cho dù quyết định này có thể không thành công, tôi vẫn sẽ học hỏi nhiều điều ở đó” anh nói “Nhưng bất kể chuyện gì xảy ra, nó sẽ là một trải nghiệm mà tôi chưa từng có trước đây.”

Học hỏi liên tục, không ngừng cải thiện bản thân

Sayman luôn tự nhắc bản thân rằng mình không phải là một thiên tài và cũng không đặc biệt.

“… Có hàng triệu đứa trẻ ngoài kia thông minh hơn tôi, những người biết cách viết code tốt hơn tôi từng làm, những nhà thiết kế giỏi hơn, kỹ sư giỏi hơn và họ lại không có được những gì tôi có”, Sayman nói.

Sayman luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn không ngừng nỗ lực, làm mới mình mỗi ngày 

Techtalk via thisisinsider 

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

  Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Mr Long)

 

 

 

 

Related Articles

Chat Zalo