Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Lương Kỹ Sư Thiết Kế Vi Mạch

Email In PDF.
Kỹ sư thiết kế vi mạch là công việc khó thuộc top những ngành nghề đem lại mức thu nhập cao, ổn định tại nước ta. Vậy cụ thể thì mức lương kỹ sư thiết kế vi mạch hiện nay là bao nhiêu? 

1. Thông tin cơ bản về lương kỹ sư thiết kế vi mạch bạn nên biết

Vị trí kỹ sư thiết kế vi mạch là công việc thu hút được xem là một trong số công việc đem lại nguồn thu nhập hấp dẫn cho người lao động. Xét trong mặt bằng chung thì tùy vào từng quốc gia khác nhau mà các kỹ sư thiết kế vi mạch sẽ được trả những mức lương khác nhau. Tại Việt Nam, công việc thiết kế vi mạch được xem là công việc mới, hấp dẫn, thu hút mọi đối tượng thanh thiếu niên Việt. Đặc biệt là khi công nghệ, kỹ thuật điện tử phát triển mạnh mẽ đã tạo cơ hội thúc đẩy ngành nghề này phát triển hơn nữa tại nước ta.

 

Thông tin cơ bản về lương kỹ sư thiết kế vi mạch bạn nên biết

Các kỹ sư thiết kế vi mạch là những người chịu trách nhiệm trực tiếp cho hoạt động thiết kế kỹ thuật số của mạch, đồng thời tích hợp và phát triển các công nghệ liên quan khác. Vì vai trò quan trọng trong việc tham gia vào tất cả các giai đoạn thiết kế vật lý bao gồm quy hoạch tầng tổng, tối ưu hóa thời gian cũng như tính toán các chức năng thiết yếu của hệ thống vi mạch nên công việc này có mức lương được trả tương đối hậu hĩnh.

Sự hậu hĩnh của lương kỹ sư thiết kế vi mạch chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi mức độ khó, mắc độ ngặt nghèo của công việc. Những kỹ sư thiết kế vi mạch không chỉ phải giỏi IC Design, phải có bằng kỹ sư chuyên ngành, khả năng chịu áp lực cùng đức tính tỉ mỉ cẩn thận, … Chưa kể tới, so với những công việc khác thì kỹ sư thiết kế vi mạch tại nước ta chưa có sự cạnh tranh công việc gay gắt nên mức lương được trả tương đối hậu hĩnh. Nhìn chung, so với mặt bằng chung các nghề nghiệp tại nước ta thì lương kỹ sư thiết kế vi mạch thuộc hàng công việc được trả lương cao hiện nay.

2. Trọn bộ thông tin từ A đến Z về lương kỹ sư thiết kế vi mạch

Như đã nói ở trên, kỹ sư thiết kế vi mạch là công việc đem lại mức thu nhập hấp dẫn cho người lao động, tuy nhiên con số cụ thể đó là bao nhiêu? Đọc tiếp nội dung dưới đây để trả lời nhanh nhất cho mình bạn nhé.

 

Trọn bộ thông tin từ A đến Z về lương kỹ sư thiết kế vi mạch

2.1. Mức lương kỹ sư thiết kế vi mạch cho sinh viên mới ra trường

Theo nghiên cứu từ nhà tuyển dụng, ứng viên, cùng những thông tin khác, timviec365.vn đã tổng hợp và nghiên cứu, đánh giá các thông tin về lương kỹ sư thiết kế vi mạch đối với sinh viên mới ra trường có mức lương khởi điểm tương đối cao. Cùng theo nghiên cứu này, các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có mức lương khởi điểm khoảng 10 triệu đồng khi làm việc việc trong các doanh nghiệp nội địa.

 

Mức lương kỹ sư thiết kế vi mạch cho sinh viên mới ra trường

Khi làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài thì con số này có thể tăng lên rất nhiều đặc biệt là khi bạn làm việc tại Mỹ, Singapore, Nhật Bản hay châu Âu. Đây được xem là lợi thế nghề nghiệp mà không phải ngành nghề nào cũng dễ dàng có được.

2.2. Mức lương kỹ sư thiết kế vi mạch có kinh nghiệm

Kỹ sư thiết kế vi mạch có mức lương tăng dần qua các năm cụ thể:

- Một kỹ sư thiết kế vi mạch có kinh nghiệm dưới một năm sẽ có mắc lương trung bình khoảng 15 triệu đồng một tháng trong đó bao gồm cả tiền thưởng, tiên flamf thêm giờ, tiên boa, …

- Mức lương kỹ sư thiết kế vi mạch có kinh nghiệm làm việc từ một đến 4 năm sẽ có mức lương giao động cùng tiền thưởng từ 15 đến 25 triệu đồng.

- Kỹ sư thiết kế vi mạch có kinh nghiệm từ 5 trở lên sẽ có mức lương trung bình từ 25 đến 30 triệu đồng trong đó bao gồm cả tiền thưởng và những phụ cấp hấp dẫn khác.

 

Mức lương kỹ sư thiết kế vi mạch có kinh nghiệm

Ngoài ra, lương kỹ sư thiết kế vi mạch còn chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác như kinh nghiệm, trình độ, kỹ năng, năng lực thực tế, vị trí địa lý doanh nghiệp, … Bởi thế nên không phải các kỹ sư thiết kế vi mạch đều có mức lương giống nhau.

Đó là những thông tin cơ bản về lương kỹ sư thiết kế vi mạch tại nước ta, ngoài ra mức lương này còn lĩnh động theo từng lĩnh vực sản xuất vi mạch hay kỹ thuật vi mạch mà họ làm việc và tác động từ môi trường, quốc gia làm việc.

3. Lương kỹ sư thiết kế vi mạch sẽ ngày càng tăng trong tương lai

Chúng ta đã biết rằng ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển kéo theo đó mức lương trung bình của các kỹ thuật viên nói chung sẽ tăng dần qua các năm. Đặc biệt trước xu hướng phát triển liên kế giữa máy tính và di động đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy cơ hội việc làm, chế độ phúc lợi cho người lao động ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử trong đó phải kể đến các công việc tiêu biểu như kỹ sư thiết kế vi mạch, phần mềm, máy tính, mạng, …

Cũng theo nhận định của các cơ quan lãnh đạo sự phát triển của công nghiệp điện thoại di động cũng sẽ trực tiếp tác động đến diễn biến tài chính trong ngành hay đó chính là tác động đến lương kỹ sư thiết kế vi mạch.

 

Lương kỹ sư thiết kế vi mạch sẽ ngày càng tăng trong tương lai

Theo tính toán và thống kê thì lương kỹ sư thiết kế vi mạch tăng trung bình 1,7% mỗi năm so với những năm trước đó. Vậy cứ theo tốc độ tăng trưởng này thì trong tương lai, sớm hay muộn thì kỹ sư thiết kế vi mạch cũng sẽ trở thành công việc đem lại mức thu nhập khủng nhất trong số các ngành nghề tại Việt Nam. Và chỉ tính riêng trong thời điểm hiện tại thì cùng với phi công, kỹ sư hàng không vũ trụ, … kỹ sư thiết kế vi mạch là công việc đem lại mức thu nhập cao nhất hiện nay.

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu đầy đủ, trọn vẹn các thông tin về lương kỹ sư thiết kế vi mạch cho mình, hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp đem lại những thông tin hữu ích, đầy đủ nhất co thể cho bạn. Và đừng quên truy cập website để tìm hiểu chi tiết về yêu cầu công việc vị trí này bạn nhé!

nguon: timviec365

 Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 


Lần cập nhật cuối ( Thứ hai, 29 Tháng 3 2021 22:18 )  

Related Articles

Chat Zalo