Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

TSMC bắt đầu sản xuất chip A12 trên tiến trình 7nm cho iPhone 2018, nhỏ hơn nhưng mạnh hơn

Chip A12 với tiền trình 7nm sẽ nhỏ hơn, nhưng đem lại hiệu năng cao hơn và tiết kiệm điện hơn so với chip A11 Bionic trên tiến trình 12nm.

Theo báo cáo của Bloomberg, TSMC đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip xử lý cho iPhone 2018 ra mắt cuối năm nay. Con chip mới này có thể được gọi là A12 và được sản xuất trên tiến trình 7nm hoàn toàn mới.

Bloomberg cho biết chip A12 với tiền trình 7nm sẽ nhỏ hơn, nhưng đem lại hiệu năng cao hơn và tiết kiệm điện hơn so với chip A11 Bionic trên tiến trình 12nm, mà Apple đã trang bị cho iPhone 8 và iPhone X. Bộ vi xử lý nhỏ hơn cũng đồng nghĩa với việc iPhone 2018 sẽ có thêm khoảng không gian bên trong để Apple trang bị thêm nhiều linh kiện khác.

Hiện tại cả Apple và TSMC đều từ chối bình luận. Tuy nhiên hồi tháng 4, TSMC cho biết đã bắt đầu sản xuất các con chip xử lý trên tiến trình 7nm, mặc dù không tiết lộ tên đối tác mà họ sẽ cung ứng các con chip mới này.

Có vẻ như Apple sẽ là hãng điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng các bộ vi xử lý 7nm. Nhưng sẽ không phải là duy nhất, bởi Samsung cũng cho biết đang chuẩn bị đưa vào sản xuất hàng loạt các bộ vi xử lý Exynos mới trên tiến trình 7nm, và sẽ ra mắt sớm trong năm nay.

Cuộc đua chip xử lý di động đang ngày càng nóng lên, và với sự bứt phá của TSMC cũng như Samsung, có vẻ như Intel đang ngày càng bị tụt lại phía sau. Intel đang rất nỗ lực để có thể quay trở lại thị trường chip di động, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa đem lại kết quả khả quan nào.

Tham khảo: bloomberg

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Mr Long)

 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo