Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Odilorhabdin: kháng sinh xử lý được tình trạng kháng thuốc

Kháng sinh Odilorhabdin chứng tỏ hiệu quả trị được những loài vi khuẩn khác nhau được lây nhiễm cho chuột thí nghiệm.

Theo kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Molecular Cell, một nhóm các nhà khoa học quốc tế do các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Illinois, Mỹ, đứng đầu, đã thử nghiệm thành công trên chuột một loại kháng sinh mới có tên Odilorhabdin. Loại kháng sinh mới này có tác động đối với cả vi khuẩn gram dương lẫn gram âm. Các nhà khoa học hy vọng Odilorhabdin có thể giải quyết tình trạng vi khuẩn gây bệnh kháng các loại thuốc kháng sinh hiện có.

 

 

Vi khuẩn Xenorhabdus nematophila, cộng sinh với loài giun đất, sản sinh ra Odilorabdins, và đây không phải là các chất duy nhất mà vi khuẩn cung cấp cho giun đất. Nhờ các chất độc và chất điều hoà miễn dịch do vi khuẩn sản sinh ra mà giun đất có thể gây nhiễm và diệt côn trùng, còn các chất kháng sinh là cần thiết để đối phó với các vi khuẩn và các loài nấm khác cũng muốn ăn cơ thể của côn trùng chết.

Để tìm ra chất kháng sinh, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 80 chủng vi khuẩn, xác định hoạt tính kháng khuẩn của chúng. Sau đó họ đã có thể chiết xuất các chất hoạt tính, nghiên cứu cấu trúc hóa học của chúng và tạo ra các dẫn xuất có công hiệu hơn. Thuốc kháng sinh mới ảnh hưởng đến ribosome-bộ máy phân tử lớn và phức tạp, có mặt trong tất cả các tế bào sống, nơi diễn ra quá trình sinh tổng hợp các protein cần thiết.

Ribosome là mục tiêu của một số lượng lớn thuốc kháng sinh, nhưng Odilorhabdin là chất kháng sinh độc đáo ở chỗ chúng tác động đến ribosome theo một cách mới. Liên kết với ribosome, chúng phá vỡ khả năng của ribosome đọc các hướng dẫn di truyền để tổng hợp protein. Hậu quả là ribosome bắt đầu tạo ra các protein khiếm khuyết, dẫn đến cái chết của tế bào vi khuẩn.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm các chất kháng sinh mới trên những con chuột thí nghiệm bị nhiễm các mầm bệnh khác nhau và họ đã chắc chắn về hiệu quả cao của chúng.

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

    Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

Hotline: 0972.800.931 - 0938.838.404 (Mr Long)

 

 

 

Related Articles

Chat Zalo