Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Trung Quốc thúc đẩy phát triển AI, chip bán dẫn, điện toán lượng tử

Dưới cuộc chiến thương mại với Mỹ cũng như trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng mạnh do đại dịch, trong cuộc họp đảng thường niên của Trung Quốc, nước này đã vạch ra những kế hoạch mục tiêu trong 5 năm tới để hồi phục cũng như để tiếp tục cuộc chạy đua công nghệ với Mỹ.

Trong đó, họ sẽ đầu tư mạnh vào những nghiên cứu khoa học cơ bản, tăng tỷ trọng chí phí đầu tư vào các lĩnh vực này lên 10,6% trong năm 2021 đồng thời tạo ra một chiến lược nghiên cứu dài hạn 10 năm. Trên hình cover là ông Lý Khắc Cường, Thủ tướng Quốc vụ viện đang phát biểu rằng TQ sẽ sửa đổi các quy định và chính sách nhằm khuyến khích nghiên cứu phát triển công nghệ.
Kế hoạch này sẽ giúp TQ thúc đẩy phát triển các công nghệ để “hỗ trợ an ninh quốc gia và phát triển về tổng thể”. Họ sẽ xây dựng nhiều phòng thí nghiệm hơn, phát triển mạnh các chương trình giáo dục và thúc đẩy nghiên cứu sâu trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, chất bán dẫn và điện toán lượng tử. Hiện tại Trung Quốc vẫn đang là quốc gia có nền tảng khá mạnh về những lĩnh vực kể trên.

 

Lấy ví dụ cho việc hạ tầng 5G của họ đã khả dụng và đang dần trở nên phổ biến, bên cạnh đó, nước này cũng áp dụng rất nhiều trí tuệ nhân tạo vào đời sống. Đây là một trong số ít các quốc gia trên thế giới sử dụng taxi hoàn toàn không người lái để phục vụ người dân. Do đó, việc tăng mạnh đầu tư các lĩnh vực trên là một nước đi giúp quốc gia này củng cố thêm các thế mạnh của mình.
Mặc dù thế thì TQ cũng đang tồn tại nhiều vấn đề thấy rõ. Đơn cử như việc bị Mỹ hạn chế thương mại đã khiến các hãng như Huawei và ZTE gặp nhiều khó khăn đến chừng nào. Điều này đến từ việc họ thiếu hụt các công nghệ sản xuất chip tiên tiến, do đó việc tập trung vào nghiên cứu chip bán dẫn có thể được xem là một vấn đề sống còn. Hiện tại Mỹ đang là nước dẫn đầu trong các lĩnh vực nghiên cứu tổng thể, họ rất mạnh về AI, ô tô điện và nắm rất nhiều thế mạnh về công nghệ, chính quyền của TT Biden vẫn đang tăng cường đầu tư cho việc cải tiến hạ tầng 5G. Rõ ràng TQ không muốn mãi theo sau Mỹ, họ sẽ phải đầu tư nghiên cứu thật sự nghiêm túc nếu không muốn tiếp tục bỏ lại phía sau trong cuộc đua này.

Bạn Có Đam Mê Với Vi Mạch hay Nhúng      -     Bạn Muốn Trau Dồi Thêm Kĩ Năng

Mong Muốn Có Thêm Cơ Hội Trong Công Việc

Và Trở Thành Một Người Có Giá Trị Hơn

Bạn Chưa Biết Phương Thức Nào Nhanh Chóng Để Đạt Được Chúng

Hãy Để Chúng Tôi Hỗ Trợ Cho Bạn. SEMICON  

 

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo