Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Người đầu tiên được cấy chip não Neuralink đã hồi phục, còn được bổ sung thêm "siêu năng lực" mới

Trong một tuyên bố mới của mình, tỷ phú Elon Musk vui mừng thông báo bệnh nhân đầu tiên được cấy ghép tế bào não Neuralink đã phục hồi tốt. Hơn thế nữa, người này còn có một "siêu năng lực" mới – điều khiển chuột máy tính chỉ bằng suy nghĩ.

"Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, bệnh nhân hồi phục hoàn toàn và cho thấy khả năng thần kinh theo đúng dự đoán. Bệnh nhân có thể di chuyển con chuột trên màn hình chỉ bằng suy nghĩ,"  Ông Musk chia sẻ.

Ông Musk cũng cho biết thêm, Neuralink đang nghiên cứu khả năng điều khiển chuột theo nhiều hướng khác nhau và giữ nút bấm. "Chúng tôi đang cố gắng tối đa hóa hoạt động nhấn nút chỉ bằng suy nghĩ, đó là mục tiêu hiện tại."

Người đầu tiên được cấy chip não Neuralink đã hồi phục, còn được bổ sung thêm

Trước đó vào tháng Một năm nay, ông Musk từng tiết lộ, tế bào não Neuralink, được gọi là Telepathy, cho phép người cấy ghép điều khiển điện thoại hoặc máy tính "chỉ bằng suy nghĩ". Những bệnh nhân và người dùng đầu tiên của thiết bị sẽ là những người bị "mất khả năng sử dụng chân tay".

Thậm chí ông còn so sánh, thử "tưởng tượng xem sẽ thế nào nếu Stephen Hawking có thể giao tiếp nhanh hơn cả tốc độ của người đánh máy thông thường." (Do mắc bệnh teo cơ làm tê liệt toàn thân, nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking chỉ có thể giao tiếp bằng ngón tay, cơ má để chọn các từ và câu lệnh xuất hiện trên màn hình máy tính với tốc độ khoảng 10 từ/phút). Hiện tại có rất ít thông tin về bệnh nhân đầu tiên của Neuralink.

Người đầu tiên được cấy chip não Neuralink đã hồi phục, còn được bổ sung thêm

Trước đó, công ty cho biết tế bào não này có thể cho phép người dùng hoàn thành nhiệm vụ bằng suy nghĩ và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý.

Vào tháng 5 năm ngoái, Neuralink đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt để bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người. Theo Reuters, ban đầu FDA đã từ chối yêu cầu thử nghiệm vào tháng 3 năm ngoái do lo ngại về khả năng quá nhiệt của chip cấy ghép.

Người đầu tiên được cấy chip não Neuralink đã hồi phục, còn được bổ sung thêm

Tháng 11 năm ngoái, Musk tiết lộ Neuralink đang phát triển "tế bào não thị giác" và hứa hẹn sẽ sẵn sàng "trong vài năm tới".

"Trong tương lai, chúng tôi hy vọng có thể phục hồi khả năng thị giác, vận động và ngôn ngữ, và cuối cùng mở rộng cách chúng ta trải nghiệm thế giới," Neuralink tuyên bố trên trang web của mình.

Hiện tại, công ty chưa nhận được phê duyệt thử nghiệm lâm sàng trên người đối với tế bào não thị giác.

Neuralink chưa đưa ra phản hồi ngay lập tức về yêu cầu bình luận của Business Insider được gửi ngoài giờ làm việc thông thường.

 

Latest IC Design Articles

Related Articles

Most Read IC Design Articles

Chat Zalo