Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Vì sao bạn không tìm được việc?

   
     Bạn đã mất hàng vài tháng để tìm việc nhưng vẫn cứ thất nghiệp. Bạn không hiểu nguyên cớ vì sao. Các công ty tuyển dụng cũng không giải thích vì sao họ không nhận bạn.

Sau đây là vài nguyên nhân có thể khiến bạn thất bại.
1.Trong lý lịch của bạn để trống một phần thông tin liên lạc

Có thể bạn quá chú tâm vào việc miêu tả công việc cũ, kinh nghiệm, kiến thức mà quên một mục hết sức trọng yếu là địa chỉ và điện thoại liên lạc, bởi thế dù có muốn, công ty cũng không có cách gì nhắn gọi cho bạn được.

2.Bạn đã rời cơ quan cũ một thời gian khá dài mà chưa tìm được việc mới

Bất kỳ công ty nào cũng đều rất thận trọng xem xét nếu người đi tuyển dụng đã hàng nửa năm nay ngồi nhà chờ việc. Điều đó có thể chứng tỏ bạn đang bị “ế”.

Bởi thế tốt nhất đừng đề cập tới tình tiết bạn đã bỏ việc lâu, hoặt ít nhất phải giải thích thỏa đáng nguyên nhân này.

3.Bạn tới phỏng vấn mà không chuẩn bị chu đáo

Bạn không đọc trước thông tin về công ty. Bạn không cố gắng hình dung ra các tình huống và có sẵn những câu trả lời hợp lý. Chí ít ra bạn cũng phải trả lời tốt câu hỏi: Vì sao bạn lại chọn công ty này, nhưng bạn lại ấp úng và... im lặng.

4.Bạn không có thư giới thiệu với nhận xét tốt về bạn

Điều này chứng tỏ không có lấy một người dám đứng ra khẳng định rằng bạn là một nhân viên có năng lực và xứng đáng được nhận việc. Hoặc một nguyên nhân khác nữa cũng không kém phần quan trọng - bạn không chịu dành thời gian tới cơ quan cũ để xin một vài bức thư giới thiệu.

5.Bạn toàn nhận xét tiêu cực về nơi làm việc cũ

Có thể bạn rời nơi làm việc cũ vì không môi trường làm việc không mấy thuận hòa. Người tuyển việc mới có thể nghi ngờ thực chất vấn đề là do tính cách của chính bạn.
 
(Theo Tiền Phong)
 

Related Articles

Chat Zalo