Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
semicon_lab.jpg

Mình nên làm nghề gì nhỉ?

Lựa chọn nghề nghiệp cũng chính là lựa chọn tương lai cho chính mình. Nhưng làm sao để lựa chọn một công việc phù hợp với bản thân thì không phải là chuyện dễ dàng.
Bước 1: Tự đánh giá mình

Để đưa ra một quyết định lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn, trước tiên bạn phải tìm hiểu về chính bản thân mình xem năng khiếu, sở thích, … và cả những điểm yếu của mình là gì. Để tăng độ chính xác, hãy sử dụng những công cụ dùng cho việc đánh giá bản thân như các bài kiểm tra có rất nhiều trên các trang web hay tờ báo nói về lao động và việc làm.

Bước 2: Lập danh sách các công việc phù hợp

Sau khi đã thực hiện đánh giá bản thân hãy lập danh sách những công việc có thể phù hợp với bạn. Hãy chú ý đến những công việc được cho là phù hợp với bạn trong nhiều bài kiểm tra, những công việc bạn đã từng nghĩ đến từ trước. Có thể sau bước này bạn sẽ thu được một danh sách rất dài.

Bước 3: Rút ngắn danh sách các công việc

Tìm hiểu kỹ các công việc có trên danh sách qua các bài mô tả về công việc để xem trong công việc đó bạn cần làm những gì, bạn có thể có những cơ hội cũng như sẽ gặp phải bất lợi gì, yêu cầu về thời gian của công việc đó ra sao. Hãy gạch bỏ những công việc không được phù hợp lắm với bạn để có một danh sách ngắn gọn hơn.

Bước 4: Hỏi kinh nghiệm

Bạn đã có trong tay một danh sách các công việc khá là phù hợp với bản thân. Hãy hỏi thêm những người đang hoặc đã làm những công việc như thế để có những lời khuyên bổ ích và tiếp tục loại bỏ những công việc chưa hoàn toàn phù hợp.

Bước 5: Bước cuối cùng

Bây giờ bạn đã có trong tay một danh sách các công việc rất phù hợp với bản thân. Hãy tìm các cơ hội việc làm trên báo, trên mạng và gửi đơn xin việc.
(Theo Sức trẻ Việt Nam )

 

Related Articles

Chat Zalo