Trung tâm đào tạo thiết kế vi mạch Semicon


  • ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐỂ TRUY CẬP NHIỀU TÀI LIỆU HƠN!
  • Đăng ký
    *
    *
    *
    *
    *
    Fields marked with an asterisk (*) are required.
wafer.jpg

Vì sao sếp không sa thải nhân viên kém?

 
     Không sếp nào muốn sa thải nhân viên nhưng với những người làm việc kém hiệu quả thì điều đó là bắt buộc. Song vì sao nhiều sếp vẫn ngại điều đó?

1. Cảm thấy có lỗi với nhân viên

Mất việc là một trong những tổn thất lớn đối với nhân viên, đặc biệt điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu nhập bản thân, gia đình của họ. Với những sếp dễ đồng cảm, anh ta cảm thấy như mình có lỗi trong chuyện này và muốn tạo cơ hội cho nhân viên đó có cơ hội để cải thiện bản thân, nâng cao các kỹ năng nămg làm việc.

Tuy nhiên, bạn cần phải nghĩ rằng, sa thải một nhân viên làm việc kém hiệu quả là điều cần thiết vì sự phát triển của toàn công ty. Cho nên, hãy xem xét kỹ trường hợp nào cần tạo cơ hội và trường hợp nào phải "thắng tay".

2. Cảm thấy sợ phải gánh thêm một khối lượng công việc quá lớn trong thời gian tuyển dụng mới

Tuyển dụng mới mất khá nhiều thời gian và công sức, cho nên, hầu hết các nhà quản lý rất ngại việc sa thải nhân viên. Nhiều sếp lại sợ không biết giải quyết khối lượng công việc tồn lại như thế nào trong thời gian tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới.

Tuy nhiên, hãy nhận ra rằng, những nhân viên giỏi, sáng tạo chỉ cần một thời gian ngắn cũng có thể học và tích lũy toàn bộ kỹ năng cần thiết cho công việc với tốc độ nhanh hơn là bạn nghĩ.

3. Lo lắng về tác động của việc sa thải đến những nhân viên khác

Nhiều nhà quản lý luôn lo lắng rằng sa thải nhân viên sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của những nhân viên khác. Bởi họ dù sao cũng đã gắn bó với nhau một thời gian dài. Sếp sợ rằng, nếu sa thải anh ta, những nhân viên khác sẽ làm việc kém hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng, những nhân viên giỏi luôn luôn muốn làm việc với những nhân viên giỏi và họ biết rằng sếp của mình nhận thức rõ điều đó.
 
(Theo VTV)
 

Related Articles

Chat Zalo